วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

คุณอยากมีเวลาเพิ่มมากขึ้นหรือเปล่า?
ถ้าไม่อยาก  โปรดอย่าเสียเวลาอ่านบรรทัดต่อไปเลย
แต่ถ้าอยาก  นี่คือเทคนิคง่ายๆที่ช่วยคุณได้
เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา  เรามาเริ่มกันเลย


9 เทคนิค บริหารเวลาอย่างคุ้มค่า

1)เขียนสิ่งที่ต้องการทำให้สำเร็จในแต่ละวัน
-ตื่นเช้ามาจะได้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งนึก  นั่งคิด
ควรระบุเวลาของแต่ละรายการลงไปให้ชัดเจน
นอกเหนือจากกิจกรรมที่สามารถทำให้สำเร็จภายในวันแล้ว  กิจกรรมที่ใช้เวลามากก็สามารถบันทึกเป็นรายสัปดาห์  รายเดือน  รายปี  แต่ควรต้องติดตามความคืบหน้าเป็นระยะ(ไม่ใช่มาเร่งทำเอาเมื่อถึงวันนะ)
อนึ่ง  กิจกรรมที่เราเขียน  เราต้องคัดมาแล้วว่าเป็นรายการที่สำคัญ  ที่ต้องทำ  ดังนั้นอย่าเสียเวลาไปกับสิ่งที่ไม่สำคัญ

2)มุ่งมั่นในทุกส่วนงาน
-เก็บงานแต่ละส่วนในหนึ่งวัน  ส่วนใดสำเร็จแล้วให้บันทึกไว้  แล้วเดินหน้าส่วนที่เหลือ  ความสำเร็จทีละเล็กทีละน้อย  ช่วยขับเคลื่อนความมุ่งมั่นได้เป็นอย่างดี

3)ช่วงไหน ที่ใช่สำหรับเรา
-บางคนสมองแล่นช่วงเช้า  ก็ควรจัดงานที่เหมาะสมมาทำ  บางคนก็รู้สึกสงบในยามค่ำคืน(เหมือนผม)  ก็ตามแต่สะดวก  ในช่วงเวลาที่ใช่  เราจะทำงานออกมาได้ดีและใช้เวลาไม่นาน

4)ลองแข่งกับตัวเอง
-"อีก 15 นาทีต้องเสร็จนะงานนี้" จะช่วยกระตุ้นให้เราอยากเอาชนะให้ได้  ถ้าทำได้จะช่วยให้เรามีเวลาเหลือเพิ่มขึ้นสำหรับกิจกรรมอื่น

5)พักสักนิด
-วางแผนช่วงเวลาพักล่วงหน้า  แล้วทำตามอย่างเคร่งครัด  ช่วยลดความตึงเครียดได้

6)ตามติดความสำเร็จ
-รายการไหนสำเร็จแล้ว  ก็บันทึกไว้  จะเขียนเอามาแปะให้เห็นก็ช่วยเพิ่มกำลังใจได้ดี

7)หมั่นลำดับรายการให้เป็นหมวดหมู่ชัดเจน
-ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์

8)แบ่งเวลาสนุกบ้าง
-งานใหญ่ที่ต้องใช้พลังงานเยอะ  อาจต้องหากิจกรรมที่ช่วยให้มีแรงฮึดเพิ่มขึ้น

9)พักผ่อนนอนหลับ 7-8 ชั่วโมงต่อคืน
-ช่วยให้ร่างกายมีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่





ขอขอบคุณและติดตามอ่านบทความเต็มๆได้ที่นี่


Post a Comment:

:)
:(
=(
^_^
:D
=D
|o|
:"(
;)
(Y)
:o
:p
:P

Designed By Blogger Templates | Templatelib & Distributed By Blogspot Templates